19 tháng 6, 2014

[Original] Chuyện thi tốt nghiệp

Sau khi làm bài thi tốt nghiệp về thì như mọi học sinh khác, mình bắt đầu ca thán về cách ra đề của BGD (cái tên mà ai cũng biết là ai đấy) trên facebook. Vài người bạn vào hưởng ứng và thế quái nào đó thì câu chuyện cua một cách khét lẹt với các khái niệm được nhân hóa lên và chủ đề chuyển dòng sang thể loại đam mĩ.

Đại khái thì, nhân vật chính của chúng ta có là BGD và Xét Tốt Nghiệp.

BGD là một người đàn ông trung niên khó tính và kiêu ngạo, sống chết với một lý tưởng giáo dục nghiêm khắc và nặng nề (tất nhiên theo cả nghĩa tốt và xấu).

XTN là chàng trai trẻ với tư tưởng giáo dục nhẹ nhàng thoải mái hơn, chàng đến làm việc trong cơ quan nơi BGD đứng đầu với mong muốn có thể cải cách hệ thống và giúp cho các học sinh có một thời tuổi trẻ không chỉ phải học mà còn được chơi và tạo nhiều kỷ niệm hơn. Cụ thể, bước đầu cậu muốn tạo ra là giảm gánh nặng thi cử bằng cách xét tuyển thay vì thi một loạt các môn không hẳn liên quan đến nhau.

Tất nhiên vì thế mà mối quan hệ giữa BGD và XTN trở thành một dạng vector tuy cùng phương nhưng khác hướng. Hai người cãi cọ, gây nhau ở mọi mặt trận, Bộ càng làm khó Xét, thì Xét càng phản ứng lại Bộ. Mâu thuẫn giữa hai người họ càng ngày càng lớn đến độ chỉ cần nghĩ tới đối phương thôi cũng thấy khó chịu.

Nhưng mà dần dần ấy, thì sự khó chịu này không biết là do ghét bỏ nhau, hay là do bứt dứt vì nhớ nhung đến người kia nữa! ( ͡° ͜ʖ ͡°)



XTN
05 - 06 - 2014

Khi mà chuyện giữa BGD và XTN đang chuyển hướng sang một con đường màu hường và đầy hoa cỏ thì như mọi drama, nhân tố thứ ba (hoặc thứ hai) xuất hiện. Ấy là TC (Thi Cử). Cậu chàng này vốn là người tình không nói nhưng ai cũng biết từ lâu của BGD, ngày xưa họ được mệnh danh là "cặp đôi hủy diệt". Tuy nhiên thì TC rất ít khi xuất hiện, hầu như người ta chỉ thấy mặt cậu vào các đợt giữa năm học, gần cuối năm học và trong các cuộc thi lớn như thi Học sinh giỏi, thi thể thao, vv...

TC với câu cửa miệng: "Mọi thứ đều được chọn lọc tự nhiên", chính là kiểu người miệng cười lớn nhìn bạn còn chân thì chà đạp bạn! Tuy nhiên, mặt tốt là nếu như sau khi bị TC chà đạp mà bạn vẫn đứng dậy được, sẽ được anh ta thưởng cho khá nhiều tiền với tấm bằng khen và huy chương. Chơi được với TC thì bạn sẽ thấy công bố mẹ nuôi dưỡng cho ăn học không có phí đâu, ngược lại, thì chính là ngược lại của điều ấy!


TC
/Thất thần khi biết mình không còn là lựa chọn số 1 của BGD/
06 - 06 - 2014

Dưới đây là Giấy (G). Thanh niên hiền lành số nhọ của team, gắn liền với nhân vật Học Sinh (HS). Thanh niên này rất hay bị lợi dụng, lúc cần thì người ta tìm đến, xong xuôi lại vứt bỏ cậu đi. Rất dễ bắt gặp G ngồi khóc sướt mướt trong sọt rác sau mỗi kỳ thi!! Ấy thế mà chỉ cần có ai cần thì cậu lại đến giúp đỡ hết mình.

Vì G rất gần gũi với học sinh nên trở thành bạn với XTN và thường xuyên trao đổi với XTN về tâm tư nguyện vọng của các học sinh, từ đó XTN tìm ra cách có lợi nhất trong giáo dục với các học sinh.

Tuy không phải được tất cả các học sinh trân trọng nhưng Học Sinh (HS) - 1 cô nữ sinh tóc hồng, lại rất yêu quý G. Họ là một đôi bạn thân.


 G
19 - 06 - 2014

M2 (May Mắn) là một kẻ lật lọng, có thể dùng từ đểu cáng để mô tả. Ngoại trừ BGD, còn lại XTN, G hay kể cả TC cũng đều bị hắn bỡn cợt. Tuy nhiên, TC thì trong lòng chỉ có BGD nên hắn hơi khó tiếp cận, trong khi đó, nạn nhân xấu số nhất của M2 chính là G, suốt ngày bị vứt bỏ rồi lại được yêu thương rồi lại vứt bỏ, cứ luẩn quẩn mãi thế.

Ngoài ra, M2 với Học Sinh (đây là nhân vật cụ thể, nữ - 17 tuổi) lại là anh em nhưng họ cực ghét nhau, phải nói là không đội trời chung. M2 được gia đình HS nhận nuôi từ nhỏ chứ không hề chung huyết thống, có lẽ vì thế mà mối liên kết giữa hai anh em không hề sâu sắc. Ta bắt gặp M2 mỉm cười suốt ngày nhưng chỉ cần về nhà hay vô tình bắt gặp HS trên đường là mặt hắn biến sắc ngay.

Ban đầu đối tượng của M2 là XTN, nhưng dần chuyển sang G. Cuối cùng thế nào lại thành yêu. Và vô tình mà nhờ thế mối quan hệ của hai anh em M2 - HS cũng được cải thiện rất nhiều. Happy ending!


 M2
08 - 06 - 2014

Dưới đây là một cảnh nóng của BGD và TC.


Còn đây là BGD và XTN ở phần ending ( ͡° ͜ʖ ͡°).



Truyện không full, chưa có timeline cụ thể và không có khả năng hoàn thành! =)))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét