23 tháng 3, 2017

Gió và Xương Rồng

 



Sáng tỉnh dậy, chả hiêủ nghĩ gì mà trong đầu mình chợt ngộ ra, rằng à, gió không phải là KẺ THU THẬP đâu, mà gió là NGƯỜI VẬN CHUYỂN! Thì đúng nó là cái thể loại đi nhiều biết nhiều nhưng chẳng làm được gì ngoài sử dụng lực đẩy yếu ớt cùng khả năng bay lượn của mình để mang mọi thứ từ nơi này tới nơi khác, và trong mắt Luna có thể gió chỉ là những kẻ thích bông đùa, hờ hững, không ràng buộc, không đặt trái tim vào nơi đâu cả. Nhưng với mình, chính gió đã mang cát từ hoang mạc thổi qua đại dương mênh mông đến bồi đắp thêm cho rừng già, cũng chính gió đem mây giông tới tưới mát cho mặt đất. Gió cũng đâu phải vô dụng lắm đâu, nhỉ?


Khi ngộ ra gió là người vận chuyển với sứ mệnh và định mệnh buộc gió phải luôn di chuyển, mình đột nhiên bật ra câu hỏi: "Vậy nếu có 1 ngọn gió nào đó bỗng một ngày chán ghét định mệnh của mình, hắn muốn gắn bó với một cái gì đó thì sao nhỉ?". Và rồi cốt truyện kể về Gió và Xương rồng trên hoang mạc cứ thế tự vẽ ra trong đầu mình.


Một kẻ luôn phải bay đi và một kẻ chẳng thể nhấc bước, một kẻ bất tử và một kẻ sinh ra đã luôn phải đối mặt với cái chết,... Như vậy nếu hai kẻ ấy mà yêu nhau, chẳng phải cuộc tình này sẽ có đúng vị ngọt đắng của tragedy mà mình thích sao? =))))))))


Câu thoại cuối của Xương Rồng khi nhờ Gió mang cô ra biển sau khi cô chết, ban đầu mình tính viết là "hãy mang em theo cùng anh", nhưng mà thấy không ổn. Gió ấy, nó sinh là người vận chuyển, không phải bạn đồng hành, gió có thể đi chung một đoạn đường, nhưng không phải là toàn bộ con đường. Xương Rồng sẽ phải tự biết rằng dù Gió có muốn cũng không thể đi cùng cô đến tận cùng được, vậy nên Xương Rồng sẽ không làm Gió phải khó xử đâu!!
.
.
.
Thế với mình, là đẹp rồi!

20 - 03 - 2017

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

Ngày hoang mạc có mưa là ngày Gió và Xương Rồng đến được với nhau.


____FLASHBACK____


XR: Anh à, tại sao những bài hát kể về chuyện tình tan vỡ của con người mà anh hát cho em nghe lại toàn gắn với cơn mưa vậy? Mưa làm họ buồn sao?

G: Con người khi buồn thì trong mắt sẽ có những giọt nước rơi ra như những hạt mưa, họ gọi hiện tượng đó là khóc. Và vì có điểm tương đồng thế, nên con người cho rằng mưa chính là nước mắt của bầu trời đang khóc cho sự chia lìa của bọn họ, nên họ buồn.

XR: Em thực sự không hiểu!! Nước quý giá như vậy. Nếu bọn họ có dư nước mắt để khóc thế, lại còn được nhìn thấy những cơn mưa, thì họ nên cười mới đúng chứ!!!

G: Em... Đúng là đồ xương rồng!!

XR: Anh đừng có tự phụ! Vậy anh có hiêủ được tình yêu của con người là thế nào không hử, anh-đồ-gió?

G: ...(〃ಠーಠ〃)
CHỈ CÓ MÌNH ĐỒ NGỐC NHƯ EM MỚI KHÔNG HIỂU ẤY!! TÌNH YÊU THÌ KHÔNG CHỈ RIÊNG CON NGƯỜI MỚI CÓ ĐÂU!!


23 - 03 - 2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét