26 tháng 8, 2018

[Geek Myths] Hades x Persephone


ĐÂY LÀ FANFIC!!!




Persephone chưa bao giờ cảm thấy vui vẻ khi ở dưới âm phủ lạnh lẽo này cả. Nàng yêu hoa cỏ, yêu muông thú, yêu ánh sáng và yêu tiếng cười, còn nơi đây lại ngập trong bóng tối cùng những tiếng than khóc của các linh hồn. Nàng thu mình trong góc phòng, tự oán trách bản thân năm đó đã lỡ ăn sáu hạt từ quả lựu mà Hades đưa cho, để giờ nàng buộc phải ở đây mỗi năm sáu tháng. Về phần Hades, ngài biết hoàng hậu của mình rất buồn, ngài cũng rất lo lắng lắm chứ, nhưng lực bất tòng tâm, chẳng thể nào biến âm phủ thành vườn địa đàng được.

Một ngày nọ, Hades tới gặp Persephone và nói muốn đưa nàng lên mặt đất ngao du. Persephone đồng ý ngay tức khắc. Nàng đã luôn khao khát điều này từng giây từng phút.

...

Persephone nằm gọn trong vòng tay Hades, nhìn xuống cõi nhân gian. Lúc này đang là giữa mùa đông khắc nghiệt, tuyết phủ trắng xóa khắp nơi. Vạn vật không có nữ thần mùa xuân trông thật tiêu điều và ảm đạm. Nghĩ vậy, Persephone bật khóc. Hades luống cuống dỗ dành nàng:

"Phu nhân, nàng cùng ta nhìn kỹ một chút."

Persephone nhìn theo hướng ngón tay Hades chỉ, thấy một căn nhà tỏa khói, phía bên trong là cả gia đình đang quây quần bên nhau cười đùa hát ca. Dường như cái lạnh mùa đông không chạm được đến họ. Hades tiếp tục chỉ cho Persephone. Nàng thấy được bầy gia súc đứng sát cạnh để ủ ấm lẫn nhau, con non đứng bên trong cùng và những con đực khỏe mạnh ở vòng ngoài. Nàng thấy thêm được những chú sâu đang sửa soạn cho bộ cánh mới trong chiếc kén kín đáo, đặng khi mùa xuân đến chúng sẽ khoác lên mà bay lượn khắp nơi. Nàng thấy các bông tuyết dọn dẹp những chiếc lá cũ trên cây, chừa chỗ cho mầm non vươn mình khi xuân sang.

“Điện hạ, ta muốn xuống khu chợ đằng kia xem sao.” - Persephone đột nhiên nói với Hades.

Có lẽ phu nhân đã mệt rồi, Hades nghĩ vậy và rồi hai người họ bay xuống. Người dân trong chợ thấy hai vị thần thì lập tức kính cẩn cúi chào. Một bà lão già dâng lên cho họ hai bát súp nóng. Persephone cầm bát súp trên tay, và điều kỳ diệu xảy ra. Những ngón tay tê cứng vì lạnh của nàng được hơi ấm của bát súp làm hồng hào hơn. Và khi nàng ăn vào, dòng súp nóng khiến cơ thể nàng dường như sống lại. Nàng đã từng ăn qua món súp này nhiều lần, nhưng chưa lần nào nàng thấy được nó ngon đến như vậy. Chính cái lạnh mùa đông khiến cho sự nóng hổi ngon miệng của món súp này trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết. Persephone quay sang Hades và thừa nhận:

“Thì ra mùa đông không xấu xí như ta vẫn nghĩ.”

“Phải. Phu nhân, nàng biết không, đây là mùa mà ta thích nhất!” - Hades nói.

“Ta có thể hiểu. Chính trong mùa đông, người ta mới xích lại gần nhau hơn. Vạn vật cũng có thời gian dài để nghỉ ngơi trong năm. Thật sự ta thấy, mùa đông cũng rất tốt, rất đẹp.”

“Nhưng đó không phải lý do ta thích mùa đông.”

“Vậy điện hạ, là vì sao?”

“Vì mùa đông ta có nàng.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét