07 tháng 11, 2018

My dream house



Không ai đánh thuế giấc mơ nên mình sẽ trình bày ngôi nhà mơ ước của mình đây!

Ngôi nhà trong mơ của mình sẽ "tọa lạc" ở một miền quê yên bình nhưng đảm bảo có wifi (nông thôn thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa nhé). Nó nằm gọn trong chiếc container 20ft (kích thước cỡ 2.3h x 2w x 5.8d mét). Nhà không chia phòng vì chỉ có mình mình ở (mình sợ chia phòng khi ở một mình lắm, kiểu có góc khuất thấy cứ ghê ghê), nhưng vẫn đủ không gian cho bếp, nhà vệ sinh, chỗ đọc sách, giường ngủ và chỗ để quần áo, cũng như chỗ để máy giặt và xe đạp. Mình thích không gian nhỏ nên it's fine for me và tất nhiên mình hoàn toàn sắp xếp được! Chứ rộng quá vừa dọn mệt vừa sợ ma.

Hơn nữa, nhà nhỏ như vậy sẽ giúp tăng diện tích trống của miếng đất mình sở hữu (trong mơ) để tha hồ mà làm vườn!!! Yes!! Bạn Tea tuy sức sống mạnh mẽ nhưng thiếu hoa lá cây cỏ và ánh sáng mặt trời bạn sẽ héo mòn mất! À, chính vì thế mà ngôi nhà của mình sẽ có cửa (sổ) 4 phía luôn! Thậm chí ngay trần nhà phía trên giường ngủ cũng có 1 ô kính để mình có thể vừa nằm vừa ngắm sao (và chui lên mái). Tất nhiên những cửa đó luôn có rèm tối màu để che kín, tránh những ngày có sấm chớp, mình sợ ánh chớp bỏ xừ ra. Với cả...để tránh tưởng tượng có người thò mặt vào qua ô cửa!! 😌

Vì nhà rất nhỏ nên mình có một "sân giếng" ngay bên nhà, để rửa đồ và giặt giũ blah blah (Tất nhiên nếu mà bên ngoài trời mưa thì mình vẫn rửa trong nhà được). Chỗ sân giếng ấy mình sẽ trồng một giàn mướp. Giàn để che nắng, quả để ăn, khi quả già quá có thể lấy xơ mướp làm đồ rửa bát và lau chùi!!!

Trên mái nhà sẽ trồng ít cây hoa khác để làm mát, mình tránh trồng cây dây leo vì không nó sẽ làm nhà container của mình nhanh gỉ sét mất! Buổi chiều có thể trèo lên mái ngắm hoàng hôn. =))) Mình muốn lắp cả pin mặt trời nữa.

À về chuyện tại sao mình muốn ở một mình ấy mà, =))))) hồi trước mình bàn với mẹ về việc sửa nhà sao cho đẹp và sáng hơn để cả nhà ở cho thoải mái vui vẻ (gia đình là số 1 mà), mẹ đã nói mình không cần bận tâm, "đằng nào mày chả theo chồng", còn nhà là của mẹ sau này sẽ để em TRAI mình... Nên, ok mom!! 🤓👌

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét