22 tháng 9, 2019

Tohoku Zunko & Oliver

Xem anime Joshi Kousei no Mudazukai làm mình nhớ lại cái thời còn cuồng Vocaloid và mơ ước trở thành PV maker cho các sản phẩm âm nhạc vocaloid cơ. Mà giờ...hết rồi.

Dù sao thì, đây vẫn luôn là 2 vocaloid mình thích không phải vì chất giọng mà là vì mình thích thôi. =)))
Zunko được tạo ra như một mascot để khích lệ tinh thần người dân vùng Đông Bắc Nhật Bản sau trận động đất sóng thần năm 2011. Trong khoảng thời gian mình còn viết tin tức Vocaloid, mình đã có thể theo dõi quãng thời gian phát triển của em và đội ngũ phía sau qua việc quảng bá hình ảnh của em, nhất là in hình em lên bao bì đặc sản địa phương để kích thích du lịch và sự quan tâm từ các nhà đầu tư. Tóm lại, nói thích Zunko chính là nói ngưỡng mộ tinh thần và sự sáng tạo của người dân Nhật Bản.
Còn Oliver (mình không biết đến giờ còn ai dùng Oliver không nữa), em là một đứa trẻ nhưng chả hiểu sao các VocaloidP rất thích dùng em cho những bài hát ma mị, kinh dị, có lẽ vì tạo hình đầy vết thương của em chăng? =)))) Nhưng mà Oliver lại cứ thế mà khiến mình yêu thích. Thế đấy!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét