26 tháng 8, 2021

Bài tập buổi 1: Luyện nét

- HỌC VẼ -
Giáo viên hướng dẫn: Chị Thư.
Ngày học: 24/08/2021
Bài tập buổi 1: Luyện nét.



Bài đã được sửa bởi chị Thư:

Sau mỗi buổi học chị Thư yêu cầu mọi người dành ra khoảng 10 phút để "free writing", viết cảm nhận cá nhân - một cách để bày tỏ cảm xúc và hiểu bản thân hơn. Vì mình đã viết trên blog nhật ký nên sẽ copy lại đoạn đó qua đây vậy (hê, lười viết lại) =))))))))))):


"...Kì lạ thật ấy! Trước kia mình có từng tải mẫu trên mạng vễ để tập vẽ theo nhằm luyện anatomy vài lần rồi nhưng kết quả hình vẽ trông khá kì cục, nó không được tự nhiên cho lắm, với cả mình dễ thấy chán nữa. Nhưng hôm nay tập theo cách chị Thư hướng dẫn thì mình lại vẽ được và cảm thấy hài lòng với bản đi nét này , mặc dù mình biết mình cần phải chú ý hơn về độ đậm nhạt của nét vẽ để tạo cảm giác nông sâu được tốt hơn.

Trong suốt buổi học, chị Thư thường xuyên nhấn mạnh vào việc tận hưởng quá trình vẽ, chơi đùa và cảm nhận nét cọ . Khái niệm "chơi" này là điều mà mình đã được tiếp cận trong suốt thời gian thực hành TAW nên cảm thấy rất quen thuộc, tuy rằng không phải lúc nào mình cũng áp dụng được. Đôi khi trong lúc vẽ mình vẫn có ít nhiều kỳ vọng rằng bức vẽ hoàn thiện sẽ phải thế này hay thế kia ấy. Vì chuyện này là hiển nhiên nên mình sẽ để quá trình tới ngày mình thực sự biết cách "chơi", cách tận hưởng từng giai đoạn diễn ra một cách tự nhiên . Còn một điều nữa, trước khi bắt đầu bài học, chị Thư còn nói về tư thế ngồi cho đúng để không gây ra các bệnh lý về sau. Điều này khiến mình càng cảm thấy chị Thư thực sự là một người hướng dẫn, một giáo viên tâm huyết và tuyệt vời!"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét