07 tháng 9, 2021

Bài tập buổi 4 và buổi 5

Trong những buổi học gần đây, mình càng cảm thấy rõ rằng lớp vẽ của chị Thư giống như một buổi vui chơi và chữa lành tâm hồn ấy! Mà nó đúng là thế thật mà nhỉ! ^^ Các bài tập/ trò chơi mang tính kích thích sự sáng tạo rất lớn, kiểu vừa học vừa chơi, mình cảm giác như đang quay lại thời mẫu giáo vậy, nhưng ở một phiên bản "cao cấp" hơn!!! =)))))))) Nhờ làm các bài tập trong lớp vẽ mà mình hiểu được thêm về những giới hạn và nỗi sợ sâu kín của bản thân, từ đó mà nhìn ra được nút chặn sáng tạo đang nằm ở đâu trong mình.


Bài tập này là sử dụng 1 shape hình và sáng tạo bất kì điều gì với nó. Mình chọn shape quả xoài. Các hình vẽ dựa trên shape đó chủ yếu đều là những hình rất an toàn, chưa có nhiều điểm đột phá (cảm nhận của riêng mình). =))))) Nhưng mình nghĩ không sao cả, từ từ quan sát và mở rộng sức tưởng tượng sau.

Bài tập này thì là tạo mảng màu ngẫu nhiên, sau đó vẽ một con vật với nó. Chị Thư miêu tả "giống như chơi trò nhìn đám mây rồi đoán con vật ấy". Vuiiiiiiiiiiiiii!



À trong buổi học hôm nay cũng có một trò chơi rất thú vị, tạm gọi là "râu ông nọ cắm cằm bà kia". Mỗi người sẽ vẽ một bộ phận (đầu, thân, chân) với pallete màu chị Thư cho sẵn và vẽ một cách bí mật, gửi riêng cho chị Thư sau khi vẽ xong, không ai nhìn được phần vẽ của ai trong quá trình chơi cả. =)))))))))))))))))) Đây là 3 tranh có phần tham gia của mình theo thứ tự đầu - thân - chân. Vì cùng pallete nên tổng thể màu sắc nhìn rất đồng nhất, mà ghép vào vầy trông buồn cười quá! =))))))))))))))

                     

Tuy lượng kiến thức thì luôn gia tăng qua trong từng buổi học nhưng không bị áp lực khi học mấy (chủ yếu tự áp lực lúc làm bài tập về nhà) =))))))))))) nên mình rất mong chờ những buổi học sau nữa. Tự dưng cảm thấy rất may mắn vì có cơ hội tham gia khóa học này của chị Thư trong thời gian phải ở nhà giãn cách như vầy, nó giúp mình thấy có sức sống hẳn! =)))))))))))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét