20 tháng 6, 2019

Hideaki Sorachi sensei, thank you for everything!




15 năm, 77 tập truyện, 704 chương (và 4 năm liên tục dọa fan vụ kết thúc truyện), cảm ơn chú vì đã tạo nên thế giới Gintama, cảm ơn chú vì đã luôn chăm chỉ làm việc, cảm ơn chú vì đã dốc hết mình để bảo vệ và chăm sóc những đứa con của mình dù phải "chuyển nhà" mấy lần, cảm ơn chú vì tất cả, Sorachi Hideaki sensei.

Lần đầu tiên cháu biết đến Gintama là khi chị tiền bối lớp trên giới thiệu, cháu nhìn qua và liền lắc đầu, thôi em thích nét vẽ đẹp cơ. Và rồi cháu bị nghiệp quật ngay sau đó!! Cháu bị Gintama của chú thu hút không phải vì nét vẽ, không phải vì nó là truyện hot, mà chính vì chất truyện, và vì chú! Cháu không hiểu gì về tinh thần samurai, những những lời giới thiệu đầu truyện, những câu trả lời độc giả của chú, và cả câu thoại chú viết cho nhân vật, đều khiến cháu cảm thấy chú giống như một chiến binh kiên cường ngày ngày dốc hết mình chiến đấu để rồi mạnh mẽ lên trong từng khắc. Chú hay chia sẻ về việc chú được gặp gỡ các tác giả khác của Jump và chú thấy mình nhỏ bé thế nào, nhưng chính lúc ấy, là lúc cháu thấy chính chú là người vĩ đại nhất! Cháu không biết thực sự mỗi chương của Gintama đã phải trải qua những khó khăn gì để đến với độc giả, nhưng cháu tin những lần chú "nhá hàng" Gintama sẽ kết thúc để rồi nó lại tiếp tục phát hành không phải là tự nhiên. Cháu tin, chú đã đổ rất nhiều tâm huyết và cố gắng vào từng nhân vật, từng chương truyện của mình. Cháu phục chú lắm lão Khỉ ạ!

Gintama đã đem lại cho cháu những gì? Là cả 8 năm đầy cảm xúc với những người bạn mới cùng fandom. Và những bài học để đứng thật thẳng lưng đi theo cháu từ hồi cấp ba đến hết đại học. Cháu đối với Gintama không phải là vì mình thích nhân vật này, mình thích couple kia mà yêu bộ truyện (thực ra cháu cũng có OTP của riêng mình nhưng...) mà vì cháu thích tinh thần của chú nên cháu yêu Gintama như yêu một thế giới thực sự tồn tại! Gintama không có nhân vật nào khiến cháu ghét dù nó cả trăm nhân vật, vì chú xây dựng họ quá tài tình, dù là nhân vật cực cực phụ chú cũng cho họ những cảnh truyện để họ thể hiện con người mình, để độc giả hiểu họ hơn. Chú luôn cho độc giả thấy con người ai cũng có nhiều góc độ nhìn nhận, không ai hoàn hảo hẳn, cũng không ai xấu xa hoàn toàn.

Câu nói mà cháu thích nhất trong thế giới Gintama của chú:

"Nếu cậu muốn một cái kết đẹp, tại sao không sống thật đẹp cho đến lúc kết thúc?"

Và...

"Thế này thì sẽ không ai chịu lấy em mất!"
"Vậy thì anh lấy em nhé?"

20 - 06 - 2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét