13 tháng 6, 2021

From June 11, 2021: Vẽ linh tinh

11/06/2021

Mình đang vừa viết post này vừa vẽ đây. Dạo này mình chẳng có hứng vẽ gì cả, dù rất muốn. Rõ ràng không phải mình lười, mình muốn vẽ mà, nhưng lại cảm thấy không dễ chịu khi cầm bút vẽ tí nào, không có cả ý tưởng vẽ. Bỏ qua những nỗi sợ về việc vẽ không đẹp, vẽ không được cái muốn vẽ, thì điều khiến mình mờ mịt nhất là không có nhân vật mang đến cho mình đủ hứng thú để vẽ. Mình không còn hay vẽ fanart như trước nữa, và, điểm mấu chốt là, những câu chuyện với những nhân vật mình tự nghĩ ra trước đây cũng không còn hấp dẫn mình nữa. Theo một cách nào đó, dù chưa thành hình trên trang giấy, thì hành trình của các nhân vật mình tự sáng tạo ra đó cũng đã đi đến hồi kết rồi. Không còn câu chuyện riêng để vẽ, mình bế tắc. Hoặc vì mình vốn bế tắc sẵn, nên mình không thể tạo ra được câu chuyện mới.


Cho nên là, từ hôm nay, cứ rảnh rảnh thì mình lại lôi máy (hoặc giấy) ra vừa viết vừa vẽ linh tinh nào! Quan trọng là chịu vẽ cơ! Quyết tâm tìm lại năng lượng sáng tạo!!!!!!!!!!! 

Với cả, mình nghĩ mình nên vẽ tay và chơi với màu nhiều hơn. Cảm giác tay, bút, cọ và giấy tương tác với nhau là cảm giác mà vẽ máy không thể nào thay thế được dù cho công cụ có được giả lập gần giống tính chất của phương pháp vẽ truyền thống đến thế nào đi nữa. Mà giờ thì đang sẵn tiện mở máy rồi nên mình sẽ vẽ trên máy luôn.
.
.
.
.
.
.
.
.
Thôi, đói rồi, muốn đi ăn!  


• • • • • • • • • • • 



12/06/2021


11h41: Một bức ngẫu hứng.
Cánh chuồn chuồn và râu bướm đêm (ngài) luôn tạo cho mình cảm giác về cái đẹp, thông điệp được truyền đến và sự khó nắm bắt. 

16h29: Mình mới nhớ ra âm nhạc là một chất xúc tác lớn trong quá trình sáng tạo và vẽ của mình.


• • • • • • • • • • • 



13/06/2021

02h08: Với nguồn cảm hứng có được từ âm nhạc và tranh vẽ của họa sĩ truyện tranh Minna Sundberg, mình đã quệt ra được bức này!!! 


Mặc dù hơi bị tự luyến vì toàn vẽ nhân vật đại diện của bản thân nhưng không sao, vẽ được điều mình muốn vẽ là hạnh phúc rồi! =))))))))))))))) Mà có nhiều chỗ, trong quá trình vẽ mình không biết phải tô sao để thể hiện được sự vật ấy. Đúng là phải luyện tập thêm nhiều thật nhiều để tăng cảm giác màu sắc nhỉ!

Buổi vẽ linh tinh đến đây là kết thúc. Ngày mai mình lại muốn vẽ tiếp! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét