22 tháng 6, 2021

Phác thảo cho truyện mới

 Mình đang lên ý tưởng cho truyện mới (và viết post này - vừa vẽ vừa viết sẽ giúp mình tránh lười cập nhật blog), có thể sẽ được dùng trong tạp chí mới nếu "Mr. Dragon" duyệt.


----- B R A I N S T O R M - T I M E -----

Mình thích các truyền thuyết và tín ngưỡng cũng như những chuyện đời thường nên yếu tố fantasy và slice of life sẽ là chủ đề chính của truyện. Nhân vật chính là một vị thần tập sự, kiểu, vẻ ngoài là trẻ con và không có quá nhiều quyền năng, như vậy sẽ khiến vị thần "bình thường" hơn và gần gũi với thế giới con người trong truyện hơn. Phụ tá của vị thần là một chú cá chép, ngoại hình cũng là trẻ con nốt, dù sao mình cũng muốn hướng tới độc giả nhỏ tuổi và vẽ trẻ con thì tỉ lệ thân người ngắn sẽ tiết kiệm thời gian.


Đây là phác thảo đầu tiên của hai nhân vật chính:

Mình muốn vẽ vị thần đeo mặt nạ để tạo cảm giác đây là nhân vật nghiêm túc, lạnh lùng, có chút bí ẩn (ít biểu lộ cảm xúc) sau đó mình sẽ phá hình tượng này bằng cách cho thanh niên, à nhầm, vị thần trẻ này rơi vào nhiều tình huống oái oăm. Hahahahahahahahahahahahahahahaha!!!!! Giống như khuôn mặt đẹp trai của Aki trong Chainsaw Man ngay những chương đầu đã bị Denji làm cho biến sắc vì cú đá vào bộ hạ hay cảnh Okita Sougo trong Gintama hỏi phép Kagura để "unko shite" tại chỗ khi hai đứa bị bắt trói. =))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))) Tất nhiên mình không "hành hạ" nhân vật của mình tới mức đấy đâu (mình là một người yêu con), nhưng mình thích "phá băng" các nhân vật cool ngầu! Hahahahahahahahahahahahahahahahahahahaha!

À mà ấy, mình thì thích mặt nạ là sọ hươu lắm, cơ mà kể ra thì nó cũng hơi phức tạp trong khi mình lại không vững hình họa *lo lắng*. Với cả nhìn nó đẹp thế chứ tới lúc chạy deadline thì không biết mình còn thấy nó đẹp nữa không. 



Ngoài mặt nạ là sọ hươu mình còn thích mặt nạ như mặt thỏ và mặt mẹt truyền thống. Cơ mà mặt mẹt thì phỏng dựng biểu cảm mặt người trong khi mình đang muốn nhân vật của mình không bộc lộ biểu cảm nên thử với mặt nạ thỏ (ma) vậy.


Sao mà trông giống sát nhân thế nào ấy!!!!!! Chịu khó vẽ sọ hươu vậy! 



Với cá chép thì mình đặt tên là Lý Ngư luôn, đơn giản mà vẫn xịn xò. Nhề! Mình muốn xây dựng tính cách nhân vật này là một cậu bé ngoan ngoãn, hiền lành, tốt bụng, chăm chỉ và thuần khiết.  Mình luôn thích có một nhân vật như thế trong truyện của mình. Cơ mà ẻm không phải là kiểu lúc nào cũng phóng ra năng lượng tích cực hay tích cực độc hại đâu nhé, vẫn sẽ có lúc ẻm lo lắng, sợ sệt này nọ, nhưng mà nói chung thì đây là kiểu nhân vật sống trong hiện tại và luôn luôn có sự biết ơn đối với những gì mình đang có.


Với em bé này thì mình cũng không muốn vẽ quá nhiều biểu cảm trong ánh mắt, kiểu, dù thế giới bên ngoài có xoay vần thế nào thì em vẫn nhìn đời với một ánh mắt to tròn hiền lành (hoặc trông như buồn ngủ) vậy thôi. =)))))))))))))



Ngoài hai nhân vật chính trên còn có một nữ chính nữa là cô bé học sinh. Mình chưa đặt tên nữa, chắc tên một loài hoa thì ok nhỉ. (Ôi bộ ba này làm mình nghĩ tới truyện Kyoukai no Rinne!!!!)


Ban đầu mình định vẽ style manga kìa, tỷ lệ cơ thể sẽ lớn hơn và vì thế nhân vật nữ này sẽ trưởng thành hơn, khoảng 21 tuổi, tính cách bí ẩn một chút và là người sử dụng mạng xã hội giúp cho ngôi đền của vị thần trẻ được biết đến nhiều hơn và từ đó có nhiều câu chuyện để kể qua các lời thỉnh cầu hơn. Nhưng mình đổi sang đối tượng độc giả là các bé cấp một nên độ tuổi nhân vật cũng bé theo. Và lúc này thì mình đang cảm thấy motif sẽ bị giống Kyoukai no Rinne rất nhiều. Huhu cháu xin lỗi cô Rumiko, cháu không cố ý đâu!


03:09 - 22/06/2021

Mình lên ý tưởng xong cho chương đầu rồi. Cơ mà nếu để đăng tạp chí thì số trang tối đa cho một chương là bốn trang, nhưng vì theo ý kiến của anh Long thì cần phải giới thiệu xuất thân và khả năng của nhân vật ngay từ đầu (thay vì kể ở đoạn giữa rồi dần dần tiết lộ quá khứ qua từng chương như mình dự định ban đầu) nên mình đã cố gắng lắm để có thể kể chỉ với sáu trang đây! 



Mai nghĩ lại/tiếp. Giờ ngủ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét